Máy bay mang số hiệu VJ861 xuất phát từ sân bay Incheon lúc 21h5 (giờ Hàn Quốc) ngày 24/12 và dự kiến đáp xuống sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) lúc 0h25 (giờ Việt Nam) ngày 25/12 đã không thể hoàn thành chặng bay vì sự cố.
Khi máy bay đang bay vào địa phận Đài Loan thì tiếp viên thông báo gặp sự cố, đề nghị hành khách bình tĩnh, nghe theo hướng dẫn. Hành khách được hướng dẫn lột hết giày dép, tháo các vật nhọn, bỏ kim loại ra khỏi người.
Hơn 10 phút sau tiếp viên thông báo an toàn khi máy bay vẫn đang ở trên không. Sau đó máy bay đáp được xuống sân bay Đài Loan trong sự lo lắng của nhiều hành khách.
![](https://vnn-imgs-f.vgcloud.vn/2018/12/25/12/bay-tu-han-quoc-ve-viet-nam-may-bay-vietjet-phai-ha-canh-khan-xuong-dai-loan-1.jpg)
Hành khách trên chuyến bay lo lắng khi được thông báo máy bay gặp sự cố. Ảnh: Thanh niên
Sự cố do lỗi cảnh báo giả
Đại diện Vietjet Air cho biết, sau khi cất cánh được khoảng 2h đồng hồ, cơ trưởng quyết định hạ cánh xuống sân bay Đài Loan để kiểm tra do phát hiện cảnh báo kỹ thuật tại buồng hàng sau.
Sau khi dỡ hành lý, kiểm tra, xác định tình trạng máy bay bình thường, chuyến bay được tiếp tục hành trình và về đến sân bay Tân Sơn Nhất lúc 5h20 ngày 25/12.
“Hàng không là phương tiện di chuyển đòi hỏi tiêu chuẩn kỹ thuật nghiêm ngặt để đảm bảo an toàn cho hành khách. Mỗi cảnh báo, dù là nhỏ nhất, đều phải được kiểm tra, xử lý đúng qui trình”, đại diện Vietjet Air cho biết.
Ngay sau khi sự cố xảy ra, Cục Hàng không đã làm việc với Vietjet Air và xác định đây là lỗi cảnh bảo giả của truyền cảm báo khói buồng hàng sau.
“Đối với sự việc này, cơ trưởng chuyến bay đã thực hiện đúng quy trình khai thác tiêu chuẩn để đảm bảo an toàn cho hành khách”, Cục Hàng không cho biết.
Để đảm khắc phục tình trạng truyền cảm báo khói cảnh báo giả, Cục Hàng không đang phối hợp với các hãng hàng không của Việt Nam hiện khai thác máy bay A321 để làm việc với Nhà sản xuất máy bay Airbus.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét